:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ต้องการดึงข้อมูลเฉพาะเดือนนั้น ๆ ออกมาทำรายงานค่ะ

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
kparat.s
Member
Member
Posts: 9
Joined: Mon Nov 20, 2017 5:28 pm

ต้องการดึงข้อมูลเฉพาะเดือนนั้น ๆ ออกมาทำรายงานค่ะ

#1

Post by kparat.s »

มีตารางข้อมูลรวมอยู่ค่ะ แต่ต้องการดึงข้อมูลมารายงานเป็นรายเดือนค่ะ โดยในตารางข้อมูล ต้องการรายงานยอดเงิน ของเดือน ต.ค. ว่ามียอดเงินเท่าไหร่ เดือน พ.ย. มียอดเงินเท่าไหร่
1 040348 11 ก.ย. 60 (ใส่วันที่อัตโนมัติ) ค่าจ้าง 2,000.00
2 040438 29 ก.ย. 60 ค่าเช่ารถ 5,000.00
3 040459 3 ต.ค. 60 ค่าบริหารฝากส่งสิ่งของทางไปรษณีย์ 235.00
5 04085 4 ต.ค. 60 จ้างทำความสะอาดฯ 10,000.00

ต้องการดึงข้อมูลรายละเอียดมาทั้งแถวค่ะ แต่แยกรายการออกเป็นเดือน ๆ ไป
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3700
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: ต้องการดึงข้อมูลเฉพาะเดือนนั้น ๆ ออกมาทำรายงานค่ะ

#2

Post by puriwutpokin »

ควรแนบไฟล์ตัวอย่างและคำตอบที่ต้องการมาด้วยครับ​ เพื่อนสมาชิกจะได้เข้าถึงปัญหาได้เร็วครับ​
:shock: :roll: :D
kparat.s
Member
Member
Posts: 9
Joined: Mon Nov 20, 2017 5:28 pm

Re: ต้องการดึงข้อมูลเฉพาะเดือนนั้น ๆ ออกมาทำรายงานค่ะ

#3

Post by kparat.s »

ไฟล์ข้อมูลค่ะ ต้องการให้ข้อมูลโชว์เฉพาะเดือนที่เลือกค่ะ
เช่น ต้องการข้อมูลของเดือนตุลาคม ก็ให้รายงานขึ้นมาเฉพาะตุลาคมค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3700
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: ต้องการดึงข้อมูลเฉพาะเดือนนั้น ๆ ออกมาทำรายงานค่ะ

#4

Post by puriwutpokin »

ที่ A4=IFERROR(INDEX(data!A$3:A$20,SMALL(IF(TEXT(data!$C$3:$C$20,"ดดด")=$B$1,ROW(data!$C$3:$C$20)-ROW(data!$C$3)+1),ROWS($A$4:$A4))),"") กด Ctrl+Shift+Enter คัดลอกไปทางขวาและลงล่างครับ แล้ว ฟอร์แมท คอลัมน์ที่เป็นวันที่ใหม่ครับ ส่วนที่ B1 ใส่ ต.ค. และเปลี่ยนตามเดือนที่ต้องการหาครับ แต่ต้องเป็นเดือนไทยที่ มีจุด เช่น ต.ค.
:shock: :roll: :D
kparat.s
Member
Member
Posts: 9
Joined: Mon Nov 20, 2017 5:28 pm

Re: ต้องการดึงข้อมูลเฉพาะเดือนนั้น ๆ ออกมาทำรายงานค่ะ

#5

Post by kparat.s »

puriwutpokin wrote:ที่ A4=IFERROR(INDEX(data!A$3:A$20,SMALL(IF(TEXT(data!$C$3:$C$20,"ดดด")=$B$1,ROW(data!$C$3:$C$20)-ROW(data!$C$3)+1),ROWS($A$4:$A4))),"") กด Ctrl+Shift+Enter คัดลอกไปทางขวาและลงล่างครับ แล้ว ฟอร์แมท คอลัมน์ที่เป็นวันที่ใหม่ครับ ส่วนที่ B1 ใส่ ต.ค. และเปลี่ยนตามเดือนที่ต้องการหาครับ แต่ต้องเป็นเดือนไทยที่ มีจุด เช่น ต.ค.
ทดลองทำตามแล้วค่ะ ทำไม่ได้ค่ะ
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3700
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: ต้องการดึงข้อมูลเฉพาะเดือนนั้น ๆ ออกมาทำรายงานค่ะ

#6

Post by puriwutpokin »

ส่งไฟล์ตัวอย่างที่ใส่สูตรแล้วมาดูครับ
:shock: :roll: :D
kparat.s
Member
Member
Posts: 9
Joined: Mon Nov 20, 2017 5:28 pm

Re: ต้องการดึงข้อมูลเฉพาะเดือนนั้น ๆ ออกมาทำรายงานค่ะ

#7

Post by kparat.s »

puriwutpokin wrote:ส่งไฟล์ตัวอย่างที่ใส่สูตรแล้วมาดูครับ
วันนี้ทดลองเขียนอีกครั้งทำได้แล้วค่ะ เป็นเพราะครั้งแรกอ่านสูตรไม่เข้าใจ
kparat.s
Member
Member
Posts: 9
Joined: Mon Nov 20, 2017 5:28 pm

Re: ต้องการดึงข้อมูลเฉพาะเดือนนั้น ๆ ออกมาทำรายงานค่ะ

#8

Post by kparat.s »

puriwutpokin wrote:ส่งไฟล์ตัวอย่างที่ใส่สูตรแล้วมาดูครับ
:cp: ขอบคุณมากค่ะ
Post Reply