:!: โปรดทราบ Image
    1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ดครับ Image
    2. การสมัครสมาชิกเพื่อโพสต์คำถาม ดาวน์โหลดไฟล์แนบไปศึกษา ทำตามขั้นตอนด้านล่างครับ
      1. สมัครสมาชิก ดูขั้นตอนตาม Link นี้ครับ => สมัครสมาชิก กรณีลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่นี่ครับ => Reset รหัสผ่านImage
      2. Login เข้าระบบโดยคลิก Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ Image กรณีมีปัญหาในการเข้าใช้งาน คลิก Link นี้เพื่อแจ้งผู้ดูแลระบบครับ => ติดต่อผู้ดูแลระบบ
    3. เมื่อ Login แล้วสามารถกำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษได้ที่ Link นี้ครับ => ตั้งค่าส่วนตัว Image
    4. วิธีการตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ Link นี้ครับ => วิธีการตั้งและตอบกระทู้ Image
    5. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ Link นี้ครับ => จัดรูปแบบตัวอักษร และสามารถกำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ได้ที่นี่ครับ ==> กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser Image

ไฟล์สรุปการลาประจำปี

ฟอรั่มถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถาม-ตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบ ต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. ควรแนบตัวอย่างไฟล์มาที่ฟอรั่มนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่น นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟลที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. สำหรับคำถามเกี่ยวกับ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน ควรโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code เพื่อสะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. แจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Immy
Member
Member
Posts: 5
Joined: Thu Nov 16, 2017 2:27 pm

ไฟล์สรุปการลาประจำปี

#1

Postby Immy » Tue Nov 21, 2017 3:07 pm

เรียน อาจารย์ค่ะ

เนื่องจากได้ทำการ Copy file สรุปการลางานประจำมาและปรับแต่งนิดหน่อยค่ะแต่ปัญหาที่พบคือใน Sheet Summary ที่ต้องการให้แสดงยอดสะสมของพนักงานแต่ละท่านตั้งแต่เดือน ม.ค. - ธ.ค. โดยให้แสดงเป็นจำนวนวัน และ ชม. จากการลองใส่สูตรแล้วทำไมถึงขึ้น #VALUE! ค่ะ รบกวนอาจารย์ช่วยแก้ไขเพื่อเป็นแนวทางให้ด้วยนะคะ

ขอแสดงความนับถือค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.

User avatar
puriwutpokin
Gold
Gold
Posts: 1008
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm

Re: ไฟล์สรุปการลาประจำปี

#2

Postby puriwutpokin » Tue Nov 21, 2017 7:44 pm

ที่ปรับ D7=INT(SUMPRODUCT(HOUR(tblAbsenceLog!$E$3:$E$500)*(tblAbsenceLog!$B$3:$B$500=$B7)*(tblAbsenceLog!$D$3:$D$500=D$5)*(TEXT(tblAbsenceLog!$C$3:$C$500,"[$-1010409]mmmmyyyy;@")=$X$2&$AA$2-543))/8) copy ไปเซลที่เกี่ยวข้อง
R7=INT(SUMPRODUCT((tblAbsenceLog!$B$3:$B$500=$B7)*(tblAbsenceLog!$D$3:$D$500=R$5),HOUR(tblAbsenceLog!$E$3:$E$500))/8) copy ไปเซลที่เกี่ยวข้อง
:roll: สูตรที่ต้องกด Ctrl+Shift+Enter เพื่อให้สูตร Array นั้นทำงาน

Immy
Member
Member
Posts: 5
Joined: Thu Nov 16, 2017 2:27 pm

Re: ไฟล์สรุปการลาประจำปี

#3

Postby Immy » Wed Nov 22, 2017 10:08 am

ลองแก้ไขในช่อง R7 ตามสูตรที่ให้มาแล้วนะคะ ยังคงขึ้น #VALUE! เหมือนเดิมเลยค่ะ ไม่แน่ใจว่าผิดพลาดตรงไหนค่ะ รบกวนช่วยอีกครั้งนะคะ

ขอบคุณค่ะ

User avatar
parakorn
Silver
Silver
Posts: 739
Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Contact:

Re: ไฟล์สรุปการลาประจำปี

#4

Postby parakorn » Wed Nov 22, 2017 10:59 am

ผมลองทำตามคุณ puriwutpokin ดูไม่ขึ้น #VALUE! นะครับลองดูตามไฟล์แนบครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
อธิบายปัญหาสักนิด เผื่อวันหน้า มีคนต้องการศึกษา จะได้ "Search" ค้นหาเจอกระทู้นะครับ :idea:

Immy
Member
Member
Posts: 5
Joined: Thu Nov 16, 2017 2:27 pm

Re: ไฟล์สรุปการลาประจำปี

#5

Postby Immy » Wed Nov 22, 2017 2:29 pm

ขอบคุณทุกท่านมากเลยค่ะที่ช่วยเหลือค่ะ

Immy
Member
Member
Posts: 5
Joined: Thu Nov 16, 2017 2:27 pm

Re: ไฟล์สรุปการลาประจำปี

#6

Postby Immy » Tue Nov 28, 2017 10:00 am

สอบถามอีกครั้งค่ะ ทำไมใน Sheet Summary ช่อง Hrs. ถึงไม่แสดงจำนวนชั่วโมงที่ลาไปค่ะ
เช่น sheet monthlyreport จำนวนวันลารวม 1.5 วัน แต่ในหน้า Summary ขึ้นจำนวนแค่ 1 วัน แต่ไม่แสดงจำนวนชั่วโมง 4 ชั่วโมง
รบกวนด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

User avatar
puriwutpokin
Gold
Gold
Posts: 1008
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm

Re: ไฟล์สรุปการลาประจำปี

#7

Postby puriwutpokin » Tue Nov 28, 2017 10:22 am

ลองดูตามไฟล์แนบครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
:roll: สูตรที่ต้องกด Ctrl+Shift+Enter เพื่อให้สูตร Array นั้นทำงาน

Immy
Member
Member
Posts: 5
Joined: Thu Nov 16, 2017 2:27 pm

Re: ไฟล์สรุปการลาประจำปี

#8

Postby Immy » Tue Nov 28, 2017 10:34 am

ขอบคุณมากค่ะ


Return to “Excel”

Who is online

Users browsing this forum: 060090 and 49 guests