snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Benmore
Bronze
Posts: 254 Joined: Tue Sep 05, 2017 9:51 am
#41
Post
by Benmore » Tue Nov 14, 2017 12:35 pm
ถ้าต้องการให้เลือเฉพาะข้อมูลที่มีสานะว่ามารับแล้ว ต้องแก้สูตรตรงไหนค่ะ
snasui
Site Admin
Posts: 30744 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#42
Post
by snasui » Wed Nov 15, 2017 6:20 am
แนบไฟล์ตัวอย่างปัญหาและตัวอย่างคำตอบที่ต้องการมาใหม่ จะได้สะดวกในการทำความเข้าใจครับ
Benmore
Bronze
Posts: 254 Joined: Tue Sep 05, 2017 9:51 am
#43
Post
by Benmore » Thu Nov 16, 2017 11:35 am
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
snasui
Site Admin
Posts: 30744 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#44
Post
by snasui » Thu Nov 16, 2017 12:27 pm
เซลลื B2 ปรับสูตรเป็นด้านล่างครับ
=SUMPRODUCT(--(MONTH(การเบิก!$D$2:$D$1000)=MONTH(DATEVALUE(B$1&1))),--(การเบิก!$B$2:$B$1000=$A2),--(การเบิก!$E$2:$E$1000="ได้รับแล้ว"),การเบิก!$G$2:$G$1000)
Enter > Copy ให้เต็มตาราง
Benmore
Bronze
Posts: 254 Joined: Tue Sep 05, 2017 9:51 am
#45
Post
by Benmore » Thu Nov 16, 2017 1:23 pm
ตรงนี้ทำได้แล้วขอบคุณมากค่ะ รบกวนดูในชีทที่ 1 ให้หน่อยค่ะ ถ้าอยากให้ดึงข้อมูลมาแต่ยึดหลักตามรหัสต้องเพิ่มสูตรตรงไหนไปค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3700 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#46
Post
by puriwutpokin » Thu Nov 16, 2017 1:45 pm
ปรับเป็นที่ D2=SUMPRODUCT(--(MONTH(การเบิก!$E$2:$E$1000)=MONTH(DATEVALUE(D$1&1))),--(การเบิก!$A$2:$A$1000=$A2),--(การเบิก!$F$2:$F$1000="ได้รับแล้ว"),การเบิก!$H$2:$H$1000) คัดลอกไปทั้งตาราง แต่ข้อมูลคุณBenmore ชีทเบิกมีการเปลี่ยนช่วงไปนะครับถ้าตามไฟล์นี้ก็ตามนี้ครับ
Benmore
Bronze
Posts: 254 Joined: Tue Sep 05, 2017 9:51 am
#47
Post
by Benmore » Thu Nov 16, 2017 3:23 pm
ถ้าต้องการระบุชีทอื่นๆ ต้องเพิ่มตรงไหนถึงบอกว่าเอาเฉพาะที่มีสถานะเป็นได้รับแล้วค่ะ
puriwutpokin
Guru
Posts: 3700 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#48
Post
by puriwutpokin » Thu Nov 16, 2017 3:50 pm
Benmore wrote: ถ้าต้องการระบุชีทอื่นๆ ต้องเพิ่มตรงไหนถึงบอกว่าเอาเฉพาะที่มีสถานะเป็นได้รับแล้วค่ะ
puriwutpokin wrote: ปรับเป็นที่ D2=SUMPRODUCT(--(MONTH(การเบิก !$E$2:$E$1000)=MONTH(DATEVALUE(D$1&1))),--(การเบิก !$A$2:$A$1000=$A2),--(การเบิก !$F$2:$F$1000="ได้รับแล้ว"),การเบิก !$H$2:$H$1000) คัดลอกไปทั้งตาราง แต่ข้อมูลคุณBenmore ชีทเบิกมีการเปลี่ยนช่วงไปนะครับถ้าตามไฟล์นี้ก็ตามนี้ครับ
ถ้าเป็นการแก้เพื่อใช้งานเดียว และข้อมูลต้นทางแบบเดียวกันเปลี่ยนตรงตัวหนังสือสีแดงคือชื่อชีทครับ
Benmore
Bronze
Posts: 254 Joined: Tue Sep 05, 2017 9:51 am
#49
Post
by Benmore » Thu Nov 16, 2017 4:16 pm
มีตรงส่วนไหนที่บ่งบอกว่าเป็นการกำหนดให้เลือกเฉพาะข้อมูลที่มีสถานะเป็นได้รับแล้วไหมค่ะ
puriwutpokin
Guru
Posts: 3700 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#50
Post
by puriwutpokin » Thu Nov 16, 2017 4:23 pm
puriwutpokin wrote: Benmore wrote: ถ้าต้องการระบุชีทอื่นๆ ต้องเพิ่มตรงไหนถึงบอกว่าเอาเฉพาะที่มีสถานะเป็นได้รับแล้วค่ะ
puriwutpokin wrote: ปรับเป็นที่ D2=SUMPRODUCT(--(MONTH(การเบิก !$E$2:$E$1000)=MONTH(DATEVALUE(D$1&1))),--(การเบิก !$A$2:$A$1000=$A2),--(การเบิก !$F$2:$F$1000="ได้รับแล้ว" ),การเบิก !$H$2:$H$1000) คัดลอกไปทั้งตาราง แต่ข้อมูลคุณBenmore ชีทเบิกมีการเปลี่ยนช่วงไปนะครับถ้าตามไฟล์นี้ก็ตามนี้ครับ
ถ้าเป็นการแก้เพื่อใช้งานเดียว และข้อมูลต้นทางแบบเดียวกันเปลี่ยนตรงตัวหนังสือสีแดงคือชื่อชีทครับ
สีน้ำเงินครับที่เป็นเงื่อนไข
Benmore
Bronze
Posts: 254 Joined: Tue Sep 05, 2017 9:51 am
#52
Post
by Benmore » Thu Nov 23, 2017 9:19 am
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมค่ะ ช่วยดูสูตรในชีท 2 คอลัมน์ นำออก ให้หน่อยค่ะ ถ้าต้องการให้เลือกเอาข้อมูลในชีทการเบิกเฉพาะข้อมูลที่มีสถานะว่าได้รับแล้วต้องเพิ่มตรงไหนบ้างค่ะ
=SUMIFS(การเบิก!$J$3:$J$1000,การเบิก!$G$3:$G$1000,"*"&LOOKUP(CHAR(255),A$2)&"*",การเบิก!$H$3:$H$1000,B2)
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3700 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#53
Post
by puriwutpokin » Thu Nov 23, 2017 11:16 am
ปรับเป็น=SUMIFS(การเบิก!$J$3:$J$1000,การเบิก!$F$3:$F$1000,"ได้รับแล้ว",การเบิก!$G$3:$G$1000,"*"&LOOKUP(CHAR(255),A$2)&"*",การเบิก!$H$3:$H$1000,B2)
eyepop99
Member
Posts: 127 Joined: Fri Sep 01, 2017 3:19 pm
Excel Ver: 365,2019,2010
#54
Post
by eyepop99 » Thu Nov 23, 2017 11:31 am
เพิ่มเติมของอาจารคับ
ที่ ชีต แยกเดือน แผนก(Sep) ///หรือเพื่อต้องแยกตามเดือนอื่นๆ นะคับ
คีย์สูตร B2
=SUMPRODUCT(--(การเบิก!$B$2:$B$2000=B$1),--(TEXT($A2&LEFT(RIGHT(CELL("filename",$A$1),4),3)&2017,"ddmmyyyy")=TEXT(การเบิก!$D$2:$D$2000,"ddmmyyyy")))
ปล.สูตรนี้ใช้ได้เฉพาะ ปี 2017 นะครับ
Benmore
Bronze
Posts: 254 Joined: Tue Sep 05, 2017 9:51 am
#55
Post
by Benmore » Thu Nov 23, 2017 1:41 pm
ตรงนี้ได้แล้วขอบคุณมากค่ะ
ขอบสอบถามเพิ่มเติ่มค่ะ
ถ้าต้องการนับข้อมูลเฉพาะคนที่มีสาเหตุว่าไปทำงานต่างประเทศ โดยให้แบ่งเป็นเดือนต้องมีสูตรแบบไหนค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3700 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#56
Post
by puriwutpokin » Thu Nov 23, 2017 1:51 pm
ที่ B2=SUMPRODUCT((การเบิก!G$2:G$13=B$1)*(TEXT(การเบิก!E$2:E$13,"[$-409]mmmm")=A1)) copy down
Benmore
Bronze
Posts: 254 Joined: Tue Sep 05, 2017 9:51 am
#57
Post
by Benmore » Thu Nov 23, 2017 3:09 pm
ทำได้แล้ว ขอบคุณมากค่ะ
Benmore
Bronze
Posts: 254 Joined: Tue Sep 05, 2017 9:51 am
#58
Post
by Benmore » Fri Nov 24, 2017 1:21 pm
รบกวนสอบถามเพิ่มเติ่มค่ะ ทำไมเมื่อกรอกข้อมูลโดย VBA ลงไปในชีทการเบิก สูตรExcel ในชีท Stock_Section ถึงไม่ทำงานค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
puriwutpokin
Guru
Posts: 3700 Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365
#59
Post
by puriwutpokin » Fri Nov 24, 2017 3:54 pm
ที่ B3=SUMPRODUCT(--(MONTH(การเบิก!$E$3:$E$10000)=MONTH(DATEVALUE(B$2&1))),--(TRIM(การเบิก!$C$3:$C$10000)=$A3),--(การเบิก!$J$3:$J$10000="มารับแล้ว"),การเบิก!$N$3:$N$10000) copy ไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องครับ
Benmore
Bronze
Posts: 254 Joined: Tue Sep 05, 2017 9:51 am
#60
Post
by Benmore » Fri Nov 24, 2017 3:57 pm
ขอคำอธิบายด้วยได้ไหมค่ะ เผื่อจะเอาไปรับสูตรในอีกหลายๆชีทค่ะ