:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

นำข้อมูลต่างๆ ไปใส่ตามรหัสทีกำหนดไว้

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Totem
Silver
Silver
Posts: 640
Joined: Fri Oct 11, 2013 7:52 pm
Excel Ver: 365 , 2007

นำข้อมูลต่างๆ ไปใส่ตามรหัสทีกำหนดไว้

#1

Post by Totem »

เรียน อาจารย์และเพื่อนสมาชิก
:D ขอสอบถามนำข้อมูลต่างๆ ไปใส่ตามรหัสทีกำหนดไว้ตามที่ต้องการครับ
ขออธิบายดังนี้
นำข้อมูลต่าง ๆ ไปใส่ไว้ใน Columns C ถึง Columns G โดยที่

1. แผนก A
ให้ Column C , D , E แสดง รหัส เลขที่ ชื่อ ตามที่ปรากฎ
ตารางที่ 1 Column C , D , E ได้จาก
ตารางที่ 2 Column K (รหัส) และ Column L (สถานะ แผนก A = มี หรือไม่มี ) และ ตารางที่ 3 Column O (เลขที่) และ Column P (ชื่อ )
มี เลขที่ ชื่อ มีรายการ ก็ให้นำไปใส่ไว้ในตารางที่ 1
เช่น Column K (รหัส) = AA01 และ Column L (สถานะ แผนก A) = มี และ Column O (เลขที่) และ Column P (ชื่อ ) = 10 กก , 12 สส
นำไปใส่ไว้ใน Column C , D , E ตามลำดับ
แม้ ไม่มี เลขที่ ชื่อก็ตาม ก็ให้ใส่เพียง รหัส ใน Column K ไปไว้ใน Column C และ Column D , E ก็ว่างไว้
เช่น BB02 = ไม่มี Column L , DD04 = ไม่มี Column L ก็ให้ใส่เพียง รหัส ใน Column K และ Column D , E ก็ว่างไว้

2.สินค้า
ให้ Column F , G แสดง สินค้า ที่ 1 , 2 ตามที่ปรากฎ
ตารางที่ 1 Column F , G ได้จาก
ตารางที่ 1 Column C (รหัส) ตรงกับ Column U (รหัส) ในนำสินค้า ที่ 1 , 2 ใน ตารางที่ 4 Column S (1) และ Column T (2 ) ไปใส่ไว้ใน ตารางที่ 1 Column F (1) และ Column G (2 )

ขอบคุณครับ
name.xlsx
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
DhitiBank
Gold
Gold
Posts: 1676
Joined: Mon Oct 15, 2012 12:07 am

Re: นำข้อมูลต่างๆ ไปใส่ตามรหัสทีกำหนดไว้

#2

Post by DhitiBank »

ลองแบบนี้ครับ

1. ก่อนอื่นขอแทรกคอลัมน์ N และ O เพิ่มครับ เพื่อเป็นคอลัมน์ช่วย
N5
=MAX(1,COUNTIF($S$5:$S$24,K5))

O5
=SUM(N$5:N5)-N5+1

คัดลอกทั้งสองสูตรลงล่างจนถึงแถวที่ 14

2. ใส่ข้อมูลในตาราง
C5
=LOOKUP(ROWS(C$5:C5),$O$5:$O$14,$K$5:$K$14)

D5
=IF(COUNTIF($S$5:$S$24,$C5),INDEX(Q$5:Q$24,SMALL(IF($S$5:$S$24=$C5,ROW($S$5:$S$24)-ROW($S$5)+1),COUNTIF($C$5:$C5,$C5))),"")
Ctrl+Shift+Enter > คัดลอกไป E5

F5
=IFERROR(INDEX(U$5:U$24,SMALL(IF($C5=$W$5:$W$24,ROW($S$5:$S$24)-ROW($W$5)+1),COUNTIF($C$5:$C5,$C5))),"")
Ctrl+Shift+ENter > คัดลอกไป G5

แล้วคัดลอกสูตร C5:G5 ลงล่างครับ

ส่วนชื่อที่ซ้ำๆ กันในคอลัมน์ B และ C สามารถใช้ conditional format เปลี่ยนสีได้ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Totem
Silver
Silver
Posts: 640
Joined: Fri Oct 11, 2013 7:52 pm
Excel Ver: 365 , 2007

Re: นำข้อมูลต่างๆ ไปใส่ตามรหัสทีกำหนดไว้

#3

Post by Totem »

ขอบคุณครับ
Post Reply