:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
taeyeon
Member
Member
Posts: 6
Joined: Mon Jul 17, 2017 9:30 am

เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#1

Post by taeyeon »

อยากทราบวิธีการทำ
เมื่อเลือก Drop down list แล้วแสดงข้อมูลตามที่เลือก เช่น
เมื่อเลือกนักเรียนชั้น ป.1/1 ใน drop down list จะแสดงข้อมูลนักเรียนชั้น ป.1/1 ขึ้นมา
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
parakorn
Gold
Gold
Posts: 1223
Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:

Re: เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#2

Post by parakorn »

ลองสร้างไฟล์ตัวอย่างแนบมาด้วย จะสะดวกต่อการแก้ปัญหาให้ครับ
taeyeon
Member
Member
Posts: 6
Joined: Mon Jul 17, 2017 9:30 am

Re: เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#3

Post by taeyeon »

parakorn wrote:ลองสร้างไฟล์ตัวอย่างแนบมาด้วย จะสะดวกต่อการแก้ปัญหาให้ครับ
[attachment=0]ประถม.xlsx
คืออยากให้ข้อมูลนักเรียนแสดงขึ้นมาในหน้าบันทึเวลาเรียน ตามชั้น ห้อง ที่เลือกค่ะในหน้ากรอกข้อมูลพื้นฐานค่ะ
รบกวนด้วยนะคะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#4

Post by snasui »

:D ช่วยอธิบายมาว่าต้องการให้ชีตใด เซลล์ใด มีค่าเป็นเท่าใด ด้วยเงื่อนไขใด

การถามตอบกรุณาอ้างให้ถึงเซลล์ ชีต เพื่อจะได้เข้าถึงข้อมูลโดยไวครับ
taeyeon
Member
Member
Posts: 6
Joined: Mon Jul 17, 2017 9:30 am

Re: เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#5

Post by taeyeon »

snasui wrote::D ช่วยอธิบายมาว่าต้องการให้ชีตใด เซลล์ใด มีค่าเป็นเท่าใด ด้วยเงื่อนไขใด

การถามตอบกรุณาอ้างให้ถึงเซลล์ ชีต เพื่อจะได้เข้าถึงข้อมูลโดยไวครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#6

Post by snasui »

:D ต้นทางของค่าเหล่านั้นอยู่ที่ชีตใด คอลัมน์ใดครับ
taeyeon
Member
Member
Posts: 6
Joined: Mon Jul 17, 2017 9:30 am

Re: เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#7

Post by taeyeon »

snasui wrote::D ต้นทางของค่าเหล่านั้นอยู่ที่ชีตใด คอลัมน์ใดครับ
ขออภัย ลืมใส่ต้นทางของค่าค่ะ :D
ข้อมูลของนร ป1.1 อยู่ในชีท (ข้อมูลนร ป1.1)
ข้อมูลของนร ป1.2 อยู่ในชีท (ข้อมูลนร ป1.2)
คอลัมน์ A คือ เลขที่ หรือ ลำดับที่
คอลัมน์ B คือ เลขประจำตัวนักเรียน
คอลัมน์ C คือ เลขประชาชาน
คอลัมน์ D คือ ชื่อสกุล
ขออนุญาตแนบไฟล์มาให้ใหม่นะคะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#8

Post by snasui »

:D ตัวอย่างสูตรที่ชีตบันทึกเวลาเรียน เซลล์ A7 ตามด้านล่างครับ

=OFFSET(INDIRECT("'"&"ข้อมูลนร ป"&กรอกข้อมูลพื้นฐาน!$C$15&"."&กรอกข้อมูลพื้นฐาน!$E$15&"'!A2"),ROWS(C$7:C7)-1,COLUMNS($A7:C7)-1)

Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
taeyeon
Member
Member
Posts: 6
Joined: Mon Jul 17, 2017 9:30 am

Re: เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#9

Post by taeyeon »

snasui wrote::D ตัวอย่างสูตรที่ชีตบันทึกเวลาเรียน เซลล์ A7 ตามด้านล่างครับ

=OFFSET(INDIRECT("'"&"ข้อมูลนร ป"&กรอกข้อมูลพื้นฐาน!$C$15&"."&กรอกข้อมูลพื้นฐาน!$E$15&"'!A2"),ROWS(C$7:C7)-1,COLUMNS($A7:C7)-1)

Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง

:D รบกวนอีกครั้งนะคะ คือพอดีลองนำสูตรไปใส่ตามที่บอกแล้วข้อมูลขึ้นมาไม่ครบและไม่ตรงช่อง เช่น เลขประชาชนไปแสดงที่ช่องเลขที่หรือลำดับที่แทน จะแก้ไขอย่างไรดีคะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#10

Post by snasui »

:D แนบไฟล์ที่ลองทำมาเองด้วยจะได้ตอบต่อไปจากนั้นครับ
taeyeon
Member
Member
Posts: 6
Joined: Mon Jul 17, 2017 9:30 am

Re: เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#11

Post by taeyeon »

snasui wrote::D แนบไฟล์ที่ลองทำมาเองด้วยจะได้ตอบต่อไปจากนั้นครับ
ขอโทษด้วยค่ะ นี่ค่ะไฟล์
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: เลือก drop down list แล้วให้แสดงผลข้อมูลตามที่เลือก

#12

Post by snasui »

:o ขออภัยครับ

ผมคีย์สูตรผิดไปนิดหน่อย ที่ถูกต้องคือด้านล่างครับ

เซลล์ A7 คีย์สูตร

=OFFSET(INDIRECT("'"&"ข้อมูลนร ป"&กรอกข้อมูลพื้นฐาน!$C$15&"."&กรอกข้อมูลพื้นฐาน!$E$15&"'!A2"),ROWS(C$7:C7)-1,COLUMNS($A7:A7)-1)

Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
Post Reply