:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

แบ่งสีหรือเส้นระหว่างแต่ละวันที่

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
mosaros
Member
Member
Posts: 5
Joined: Sun Jul 02, 2017 9:48 am

แบ่งสีหรือเส้นระหว่างแต่ละวันที่

#1

Post by mosaros »

ผมทำฐานข้อมูลมาแล้วมันดูยากอะครับ พอจะมีวิธีแยกแถวตามสีหรือทำ border ขั้นระหว่างวันที่โดยอัตโนมัติไหมครับ

เช่น
1/7/2017 adsf
1/7/2017 fds
1/7/2017 asdr
1/7/2017 dsfa
2/7/2017 sfssf
2/7/2017 adfs
3/7/2017 dfsa
แต่ละวันที่มีจำนวนแถวไม่เท่ากันครับ
อยากให้มันมีแบ่งให้ชัดทั้งแถวยาวเลยอะครับ ไม่ใช่แค่เปลี่ยนสีแค่วันที
User avatar
parakorn
Gold
Gold
Posts: 1223
Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:

Re: แบ่งสีหรือเส้นระหว่างแต่ละวันที่

#2

Post by parakorn »

ควรทำตัวอย่างไฟล์แนบมาด้วยครับ เพราะไม่ทราบว่าข้อมูลที่มี
วันที่อยู่ในรูปแบบเวลา หรือ ข้อความ ซึ่งจะใช้สูตรแตกต่างกันครับ
หากวันที่อยู่ในรูปแบบ เวลา สมมติวันที่อยู่ตั้งแต่ Cell C5 ถึง C11 ข้อความ อยู่ตั้งแต่ Cell D5 ถึง D11
ไปที่ C5 > Home > Conditional formatting > Use a formula to determine which cell a format
ตรง Format Values Where is formula is true ใส่สูตร =IF($C5<>$C6,1,0) ปรับ Format ตามที่ต้องการ
แล้ว OK แล้ว Copy ไปวางจนถึง D11 โดยวางเฉพาะรูปแบบ

กรณีถ้าวันที่อยู่ในรูปแบบข้อความ สมมติวันที่และข้อมูล ถูกพิมพ์อยู่ใน Cell เดียวกัน ตั้งแต่ Cell C5 ถึง C11
ปรับสูตรจากวิธีการด้านบน เป็น
=IF(LEFT($C5,FIND("/",$C5,FIND("/",$C5)+1)+4)<>LEFT($C6,FIND("/",$C6,FIND("/",$C6)+1)+4),1,0)
mosaros
Member
Member
Posts: 5
Joined: Sun Jul 02, 2017 9:48 am

Re: แบ่งสีหรือเส้นระหว่างแต่ละวันที่

#3

Post by mosaros »

ขอบคุณมากครับ คุณ parakorn
Post Reply