:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
anny happy
Member
Member
Posts: 2
Joined: Mon Jun 27, 2011 12:54 am

การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

#1

Post by anny happy »

รบกวนช่วยดูให้หน่อยนะค่ะ ฝากชีทตัวอย่างมาแล้วค่ะ ลองทำแล้ว แต่ทำไม่ได้ค่ะ ลำบากมากค่ะ เพราะ มี ชีทจริง จริง ประมาณห้าร้อยก่าก่าค่ะ ใช้ตัดแปะเอาค่ะ แค่อยากให้มันมาต่อกันเฉย เฉยที่หน้าเดียวกันนะค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

#2

Post by snasui »

:D ดูตัวอย่างตามไฟล์แนบครับ เนื่องจาก Database ของตัวอย่างไม่เป็น Database อย่างที่ควรจะเป็น ปกติ Database จะไม่มีการเว้นว่างเช่นนั้น จะต้องเติมให้เต็มเหมือนข้อความที่อยู่ด้านบนถึงจะนำไปใช้ต่อได้ง่าย ผมจึงปรับสูตรในชีท 3 เพื่อให้เติมข้อมูลให้ด้วย

สำหรับสูตรที่เขียนมาคุณ anny happy สับสนการคีย์ " กับ ' ลองสังเกตดูสูตรที่ผมเขียนว่าผิดตรงไหนครับ สูตรทุกอย่างมีต้นแบบมาจากที่นี่ครับ http://snasui.blogspot.com/2009/12/sheet-sheet.html
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
anny happy
Member
Member
Posts: 2
Joined: Mon Jun 27, 2011 12:54 am

Re: การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

#3

Post by anny happy »

ขอบพระคุณมากเลยค่ะ ที่ช่วยชี้แนะ สำหรับไฟล์นี้ได้มาจากการแปลง PDF เป็น Excel ค่ะ เลยแบ่งมาเป็นหน้า หน้า หลายร้อยหน้า แล้วถ้าอยากได้แบบที่เอาข้อมูลมาต่อ ต่อ กันเฉย นี่ จะพอทำได้ไหมค่ะ ต้องตัดส่วนไหนออกบ้างค่ะ จะลองทำดูค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

#4

Post by snasui »

:D ตามวิธีนี้ก็นำมาต่อกันเฉย ๆ ครับ ข้อมูลที่เพิ่มเข้าไปก็เพื่อให้เป็น Database เท่านั้น แต่หากต้องการดูเหมือนจากต้นแหล่งก็สามารถเปลี่ยนสูตรที่ A2 จาก

=IF($I2="","",IF(INDIRECT("'"&$I2&"'!"&SUBSTITUTE(ADDRESS(1,COLUMN()),1,"")&COUNTIF($I$2:$I2,$I2)+1)="",A1,INDIRECT("'"&$I2&"'!"&SUBSTITUTE(ADDRESS(1,COLUMN()),1,"")&COUNTIF($I$2:$I2,$I2)+1)))

เป็น

=IF($I2="","",IF(INDIRECT("'"&$I2&"'!"&SUBSTITUTE(ADDRESS(1,COLUMN()),1,"")&COUNTIF($I$2:$I2,$I2)+1)="","",INDIRECT("'"&$I2&"'!"&SUBSTITUTE(ADDRESS(1,COLUMN()),1,"")&COUNTIF($I$2:$I2,$I2)+1)))

Enter > Copy ไปด้านขวาและลงด้านล่าง
kparat.s
Member
Member
Posts: 9
Joined: Mon Nov 20, 2017 5:28 pm

Re: การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

#5

Post by kparat.s »

นำสูตรจากตัวอย่างการนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว ด้วยสูตร =IF($N12<>"",INDIRECT("'"&$N12&"'!"&SUBSTITUTE(ADDRESS(1,COLUMN()),10,"")&COUNTIF($N$3:$N12,$N12)+1),"") แต่พอ Copy ลงมาแล้ว ข้อมูลที่ขึ้น ได้แค่ 8 บรรทัดต่อ Sheet ทั้งที่บาง Sheet มีจำนวนแถวถึง 17 แถวค่ะ ตั้งแต่แถวที่ 9 ของทุก Sheet จะขึ้นเป็น 0 หมดเลยค่ะ รบกวนชี้แจงวิธีแก้ไขให้ด้วยค่ะ
User avatar
parakorn
Gold
Gold
Posts: 1223
Joined: Thu Mar 14, 2013 9:41 am
Location: Central Chaengwattana[Tops]
Excel Ver: 365
Contact:

Re: การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

#6

Post by parakorn »

kparat.s wrote:นำสูตรจากตัวอย่างการนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว ด้วยสูตร =IF($N12<>"",INDIRECT("'"&$N12&"'!"&SUBSTITUTE(ADDRESS(1,COLUMN()),10,"")&COUNTIF($N$3:$N12,$N12)+1),"") แต่พอ Copy ลงมาแล้ว ข้อมูลที่ขึ้น ได้แค่ 8 บรรทัดต่อ Sheet ทั้งที่บาง Sheet มีจำนวนแถวถึง 17 แถวค่ะ ตั้งแต่แถวที่ 9 ของทุก Sheet จะขึ้นเป็น 0 หมดเลยค่ะ รบกวนชี้แจงวิธีแก้ไขให้ด้วยค่ะ
มีไฟล์ตัวอย่างไหมครับ จะได้เข้าถึงปัญหาได้ครับ
kparat.s
Member
Member
Posts: 9
Joined: Mon Nov 20, 2017 5:28 pm

Re: การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

#7

Post by kparat.s »

ไฟล์แนบไม่ได้ค่ะ ระบบแจ้งว่าไฟล์ใหญ่เกินไป แนบไม่ได้ค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

#8

Post by snasui »

:D ตัดมาเฉพาะเท่าที่พอเป็นตัวอย่างได้ก็พอครับ
kparat.s
Member
Member
Posts: 9
Joined: Mon Nov 20, 2017 5:28 pm

Re: การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

#9

Post by kparat.s »

ข้อมูลตั้งแต่บรรทัดที่ 9 ไม่แสดงในหน้าสรุปค่ะ
ข้อมูลเงินใช้ไป คงเหลือ.xlsb
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
puriwutpokin
Guru
Guru
Posts: 3693
Joined: Fri Jan 04, 2013 9:49 pm
Location: Bangkok
Excel Ver: MS.365

Re: การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

#10

Post by puriwutpokin »

ลองดูตามไฟล์แนบครับ หน้าชีทที่จะมารวมต้องมีหัวบรรทัดที่แถวเดียวกันครับ ที่ข้อมูลจริงต้องปรับตามไฟล์นี้ด้วยครับ
ส่วนที่ ขึ้น #ref เมื่อใส่ชื่อชีทครบจะหายไปเองครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
:shock: :roll: :D
kparat.s
Member
Member
Posts: 9
Joined: Mon Nov 20, 2017 5:28 pm

Re: การนำข้อมูลจากหลาย Sheet มาต่อกันใน Sheet เดียว

#11

Post by kparat.s »

ตอนนี้ ข้อมูลในหน้าสรุป ไฟล์จริง ใช้ได้แล้วค่ะ หาข้อผิดพลาดพบแล้ว ขอบคุณ ทุก ๆ ท่านมาก ๆ ค่ะ
Post Reply