snasui.com ยินดีต้อนรับ
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ ระบุ Version ของ Excel
ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code]
และปิดด้วย [/code]
ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code]
เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
test2559test
Member
Posts: 132 Joined: Wed Aug 17, 2016 10:16 pm
#1
Post
by test2559test » Sat Apr 29, 2017 12:05 am
ปกติถ้าผมต้องการ Copy Sheet(ต้นแบบ) เป็นหลายๆ sheet ผมต้องเลือก Move or Copy และ create a copy ได้ทีละ sheet มีวิธี Copy ต่อเนื่องได้ไหมครับ อ่านข้อมูลจากอินเตอร์เน็ทแล้วไม่เข้าใจครับ
ข้อมูลที่หาได้ด้านล่างครับ
ให้ Insert ชีทว่างๆต่อท้ายชีทต้นแบบขึ้นมาก่อน
จากนั้นกดปุ่ม F4 หลายๆครั้งเพื่อ Insert ชีทใหม่ซ้ำให้เอง
พอได้ชีทว่างๆเท่าจำนวนชีทใหม่ที่ต้องการแล้ว
เป็นขั้นตอนการเลือกทุกชีทโดย
ให้กลับมาที่ชีทต้นแบบ
กดปุ่ม Shift ค้างไว้แล้วคลิกชื่อชีทสุดท้าย เพื่อเลือกทุกชีทแบบ Group
จากนั้นจะเป็นขั้นตอนของการ Copy
ในชีทต้นแบบ ให้เลือกพื้นที่ทั้งตาราง หรือเฉพาะเซลล์ที่ต้องการก็ได้
สั่ง Edit > Fill > Across Worksheets > All
test2559test
Member
Posts: 132 Joined: Wed Aug 17, 2016 10:16 pm
#2
Post
by test2559test » Sat Apr 29, 2017 12:07 am
หาคำสั่ง นี้ไม่เจอครับ ผมใช้ OFFICE 2010 Edit > Fill > Across Worksheets > All
snasui
Site Admin
Posts: 30742 Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:
#3
Post
by snasui » Sat Apr 29, 2017 7:02 am
การ Copy Sheet ต้นแบบเป็นหลาย ๆ ชีต โดยการใช้คำสั่ง Fill > Across Worksheet ทำดังนี้ครับ
เลือกชีตทั้งหมดโดยเริ่มเลือกที่ชีตต้นแบบ วิธีการเลือกคือคลิกที่แถบชีตต้นแบบ > คลุมพื้นที่ที่ต้องการจะคัดลอกไปใช้ > หากชีตอื่นอยู่ติดกับชีตต้นแบบ ให้คลิกปุ่ม Shift ค้างไว้แล้วคลิกแถบชีตสุดท้ายที่ต้องการจะใช้เป็นเป้าหมาย แต่หากชีตเป้าหมายอยู่ไม่ติดกัน ให้กดแป้น Ctrl ค้างไว้แล้วคลิกแถบชีตเป้าหมายไปจนครบทุกชีต > เข้าเมนู Home > ไปที่กลุ่มเมนู Editing > Fill > Across Worksheet > All > OK