:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

Excel Project Planner

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
InfraInfoSec
Member
Member
Posts: 4
Joined: Mon Apr 03, 2017 6:58 pm

Excel Project Planner

#1

Post by InfraInfoSec »

สวัสดีครับ ผมสนใจที่จะใช้ excel ทำ Plan Project เห็นตัวอย่างจาก YouTube แล้วลองทำตามปรากฏว่าติดปัญหาเรื่อง การโชว์ Plan, Actual , percent progress ในพื้นที่เดียว (ทำใน condition formatting) แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นทำยังงัย รบกวนขอคำปรึกษาหน่อยครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30744
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: Excel Project Planner

#2

Post by snasui »

:D แนบไฟล์ที่ได้ลองทำเองแล้วมาด้วยจะได้สะดวกในการตอบครับ
InfraInfoSec
Member
Member
Posts: 4
Joined: Mon Apr 03, 2017 6:58 pm

Re: Excel Project Planner

#3

Post by InfraInfoSec »

แนบ file excel ไปแล้ว แต่ไม่เห็นขึ้น show status update
เลยลองส่งอีกรอบ ครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30744
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: Excel Project Planner

#4

Post by snasui »

:D ค่อย ๆ ถามตอบกันไปครับ

ผมทำตัวอยา่งการกำหนด Conditional Formatting สำหรับการแสดงค่า Actual ซึ่งเป็นสีเหลือง โดยใช้สูตรคือ

=AND($E9<>"",$F9<>"",L$8>=$E9,L$8<=$E9+$H9-1)

ดูตัวอยา่งได้จากไฟล์แนบ

สำหรับส่วนที่เหลืออ่านแล้วไม่เข้าใจว่าต้องการจะให้แสดงผลที่ไหน อย่างไร ลองอธิบายพร้อมแสดงตำแหน่งเซลล์ที่ต้องการใหแสดงผล จะได้สะดวกในการทำความเข้าใจครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
InfraInfoSec
Member
Member
Posts: 4
Joined: Mon Apr 03, 2017 6:58 pm

Re: Excel Project Planner

#5

Post by InfraInfoSec »

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อแนะนำ ผมพอจะได้ Idea ในการไปประยุกต์ใช้ตรงจุดอื่น เช่น ตรงจุด Work Days or Actual beyond plan จะคล้ายๆ กัน ผมขออนุญาติถามเพิ่มในส่วนของการโชว์ เปอร์เซนต์ครับ ถ้าใส่เลขเปอร์เซนต์ (%completed) แล้วให้ขึ้นแถบสีทับทำยังงัยครับ

ขอบคุณมากครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30744
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: Excel Project Planner

#6

Post by snasui »

:D ใส่ตรงไหนและให้ขึ้นตรงไหนช่วยทำตัวอย่างมาใหม่ จะได้สะดวกในการทำความเข้าใจ ดูไฟล์เดิมแล้วไม่เข้าใจว่าให้แสดงตรงไหน อย่างไรครับ
InfraInfoSec
Member
Member
Posts: 4
Joined: Mon Apr 03, 2017 6:58 pm

Re: Excel Project Planner

#7

Post by InfraInfoSec »

ผมได้ทำการแนบ file ตัวอย่างมาใหม่แล้วครับ รบกวนช่วยดูให้อีกรอบครับ
ขอบคุณครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30744
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: Excel Project Planner

#8

Post by snasui »

:D สูตรสำหรับการแสดง % ตามด้านล่างและต้องนำมาไว้เป็นลำดับแรกครับ

=AND($D7<=K$5,K$5<=$D7+($F7*$I7)-1)
Post Reply