:!: โปรดทราบ Image
    1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ดครับ Image
    2. การสมัครสมาชิกเพื่อโพสต์คำถาม ดาวน์โหลดไฟล์แนบไปศึกษา ทำตามขั้นตอนด้านล่างครับ
      1. สมัครสมาชิก ดูขั้นตอนตาม Link นี้ครับ => สมัครสมาชิก กรณีลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่นี่ครับ => Reset รหัสผ่านImage
      2. Login เข้าระบบโดยคลิก Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ Image กรณีมีปัญหาในการเข้าใช้งาน คลิก Link นี้เพื่อแจ้งผู้ดูแลระบบครับ => ติดต่อผู้ดูแลระบบ
    3. เมื่อ Login แล้วสามารถกำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษได้ที่ Link นี้ครับ => ตั้งค่าส่วนตัว Image
    4. วิธีการตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ Link นี้ครับ => วิธีการตั้งและตอบกระทู้ Image
    5. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ Link นี้ครับ => จัดรูปแบบตัวอักษร และสามารถกำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ได้ที่นี่ครับ ==> กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser Image

พิมพ์ข้อมูลให้ 1 คอลัมน์ สามารถพิมพ์สลับซ้ายขวาได้ (ไม่เปลืองกระดาษ)

ฟอรั่มถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถาม-ตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบ ต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. ควรแนบตัวอย่างไฟล์มาที่ฟอรั่มนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่น นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟลที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. สำหรับคำถามเกี่ยวกับ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน ควรโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code เพื่อสะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. แจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
Aomchutima
Member
Member
Posts: 2
Joined: Wed Jan 11, 2017 10:46 pm

พิมพ์ข้อมูลให้ 1 คอลัมน์ สามารถพิมพ์สลับซ้ายขวาได้ (ไม่เปลืองกระดาษ)

#1

Postby Aomchutima » Wed Jan 11, 2017 11:10 pm

คืออ้อมมีข้อมูลที่เป็นประวัติชาวไร่จำนวนกว่าหมื่นๆๆแถว หากพิมพ์ออกมาทั้งหมด ในหนึ่งหน้ากระดาษจะด้านขวาที่เหลือพื้นที่เยอะ ต้องการให้ข้อมูลจะหมดหน้าแล้วขึ้นคอลัมน์ทางด้านขวามือให้อัตโนมัติเลย หน้าต่อๆๆไปก็พิมพ์เหมือนกัน รหัสก็จะต่อจากหน้าแรกที่เราสั่งพิมพ์เลยคะ

***พอจะมีวิธีทำไหมคะ ถ้าทำไม่ได้ต้องใช้กระดาษเป็นจำนวนมากเลยคะ ขอบคุณนะคะ***
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.

User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 20806
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Contact:

Re: พิมพ์ข้อมูลให้ 1 คอลัมน์ สามารถพิมพ์สลับซ้ายขวาได้ (ไม่เปลืองกระดาษ)

#2

Postby snasui » Thu Jan 12, 2017 7:12 am

:D การทำลักษณะนั้นอยู่ที่ความสามารถของเครื่องพิมพ์ ไม่ใช่ของ Excel ครับ

ให้ลองคลิกที่ Printer Properties โดยเข้าเมนู File > Print > Printer Properties (Excel 2010) หากเครื่องพิมพ์รุ่นใดสามารถ Print หลายหน้าให้อยู่ในหน้าเดียวได้จะแสดงแถบออกมาให้เห็น ดูตัวอย่างได้ที่ Link นี้ครับ :arrow: http://excel.tips.net/T003386_Printing_ ... Paper.html



Return to “Excel”

Who is online

Users browsing this forum: menem, puriwutpokin, Yamazato and 13 guests