:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
DTMM
Member
Member
Posts: 3
Joined: Tue Jan 10, 2017 10:25 pm

ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#1

Post by DTMM »

อยากใส่สูตรให้เส้น Timeline เปลี่ยนค่าตามวันที่ และ เดือน ใน colom F และ G ค่ะ สูตรเดิมที่ใส่จะเปลี่ยนตามวันที่เพียงอย่างเดียว จะแก้ไขสูตรอย่างไรดีค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Last edited by DTMM on Tue Jan 10, 2017 11:02 pm, edited 1 time in total.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#2

Post by snasui »

DTMM wrote:อยากใส่สูตรให้เส้น Timeline เปลี่ยนค่าตามวันที่ และ เดือน ใน colom F และ G ค่ะ สูตรเดิมที่ใส่จะเปลี่ยนตามวันที่เพียงอย่างเดียว จะแก้ไขสูตรอย่างไรดีค่ะ
:D แนบตัวอย่างไฟล์ที่เป็น Excel มาด้วยครับ
DTMM
Member
Member
Posts: 3
Joined: Tue Jan 10, 2017 10:25 pm

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#3

Post by DTMM »

ขออภัยอาจารย์ด้วยค่ะ
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมอีก 1 ข้อ ค่ะ หากจะใส่สูตร Conditional Formatting เพื่อให้ไฮไลท์ใน Column ของวันที่ปัจจุบันอัตโนมัติในเวลาที่เปิดไฟล์ขึ้นมาจะทำได้หรือคะ? อย่างไรคะ?

ขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#4

Post by snasui »

:D ตัวอย่างการกำหนด Conditional Formatting ครับ
  1. คีย์วันที่ใน I4:GG4 ให้เป็นวันที่ ไม่ใช่คีย์เฉพาะตัวเลขวันเท่านั้น จากนั้นค่อยจัดรูปแบบให้แสดงเพียงวันที่โดย
    1. คลุม I4:GG4 > กดแป้น Ctrl+1 เพื่อเปิดกล่องโต้ตอบ Format Cells
    2. ที่แถบ Number เลือก Custom > ที่ช่อง Type: คีย์ d > OK
  2. กำหนดสูตรใน Conditional Formatting เป็น =AND($F6<>"",$F6<=I$4,$G6>=I$4)
DTMM
Member
Member
Posts: 3
Joined: Tue Jan 10, 2017 10:25 pm

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#5

Post by DTMM »

ขอบพระคุณอาจารย์มากๆค่ะ
tvp1989
Member
Member
Posts: 10
Joined: Thu Jan 12, 2017 4:41 pm

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#6

Post by tvp1989 »

ขอสอบถามอาจารย์ หัวข้อคล้าย ๆ เจ้าของกระทู้ถามผมเคยทำแล้ว มันได้แค่เดือนนั้น แต่มันไม่สามารถข้ามเดือนต่อไปได้ สูตรตรง condition Formatting ควรเป็นอย่าง แล้วFormat วันที่ควรเป็น พ.ศ. หรือ ค.ศ ครับ


ขอบคุณครับ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#7

Post by snasui »

:D แนบไฟล์ที่ลองทำเองแล้วมาด้วยจะได้ช่วยทดสอบให้ได้ครับ
Post Reply