:!: โปรดทราบ Image
    1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ดครับ Image
    2. การสมัครสมาชิกเพื่อโพสต์คำถาม ดาวน์โหลดไฟล์แนบไปศึกษา ทำตามขั้นตอนด้านล่างครับ
      1. สมัครสมาชิก ดูขั้นตอนตาม Link นี้ครับ => สมัครสมาชิก กรณีลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่นี่ครับ => Reset รหัสผ่านImage
      2. Login เข้าระบบโดยคลิก Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ Image กรณีมีปัญหาในการเข้าใช้งาน คลิก Link นี้เพื่อแจ้งผู้ดูแลระบบครับ => ติดต่อผู้ดูแลระบบ
    3. เมื่อ Login แล้วสามารถกำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษได้ที่ Link นี้ครับ => ตั้งค่าส่วนตัว Image
    4. วิธีการตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ Link นี้ครับ => วิธีการตั้งและตอบกระทู้ Image
    5. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ Link นี้ครับ => จัดรูปแบบตัวอักษร และสามารถกำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ได้ที่นี่ครับ ==> กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser Image

ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

ฟอรั่มถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถาม-ตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบ ต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. ควรแนบตัวอย่างไฟล์มาที่ฟอรั่มนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่น นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟลที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. สำหรับคำถามเกี่ยวกับ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน ควรโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code เพื่อสะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. แจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
DTMM
Member
Member
Posts: 3
Joined: Tue Jan 10, 2017 10:25 pm

ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#1

Postby DTMM » Tue Jan 10, 2017 10:41 pm

อยากใส่สูตรให้เส้น Timeline เปลี่ยนค่าตามวันที่ และ เดือน ใน colom F และ G ค่ะ สูตรเดิมที่ใส่จะเปลี่ยนตามวันที่เพียงอย่างเดียว จะแก้ไขสูตรอย่างไรดีค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
Last edited by DTMM on Tue Jan 10, 2017 11:02 pm, edited 1 time in total.

User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 20659
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Contact:

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#2

Postby snasui » Tue Jan 10, 2017 11:20 pm

DTMM wrote:อยากใส่สูตรให้เส้น Timeline เปลี่ยนค่าตามวันที่ และ เดือน ใน colom F และ G ค่ะ สูตรเดิมที่ใส่จะเปลี่ยนตามวันที่เพียงอย่างเดียว จะแก้ไขสูตรอย่างไรดีค่ะ


:D แนบตัวอย่างไฟล์ที่เป็น Excel มาด้วยครับ

DTMM
Member
Member
Posts: 3
Joined: Tue Jan 10, 2017 10:25 pm

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#3

Postby DTMM » Wed Jan 11, 2017 8:33 am

ขออภัยอาจารย์ด้วยค่ะ
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมอีก 1 ข้อ ค่ะ หากจะใส่สูตร Conditional Formatting เพื่อให้ไฮไลท์ใน Column ของวันที่ปัจจุบันอัตโนมัติในเวลาที่เปิดไฟล์ขึ้นมาจะทำได้หรือคะ? อย่างไรคะ?

ขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงค่ะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.

User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 20659
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Contact:

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#4

Postby snasui » Wed Jan 11, 2017 4:36 pm

:D ตัวอย่างการกำหนด Conditional Formatting ครับ

  1. คีย์วันที่ใน I4:GG4 ให้เป็นวันที่ ไม่ใช่คีย์เฉพาะตัวเลขวันเท่านั้น จากนั้นค่อยจัดรูปแบบให้แสดงเพียงวันที่โดย
    1. คลุม I4:GG4 > กดแป้น Ctrl+1 เพื่อเปิดกล่องโต้ตอบ Format Cells
    2. ที่แถบ Number เลือก Custom > ที่ช่อง Type: คีย์ d > OK
  2. กำหนดสูตรใน Conditional Formatting เป็น =AND($F6<>"",$F6<=I$4,$G6>=I$4)

DTMM
Member
Member
Posts: 3
Joined: Tue Jan 10, 2017 10:25 pm

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#5

Postby DTMM » Wed Jan 11, 2017 4:46 pm

ขอบพระคุณอาจารย์มากๆค่ะ

tvp1989
Member
Member
Posts: 4
Joined: Thu Jan 12, 2017 4:41 pm

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#6

Postby tvp1989 » Fri Jan 13, 2017 11:35 am

ขอสอบถามอาจารย์ หัวข้อคล้าย ๆ เจ้าของกระทู้ถามผมเคยทำแล้ว มันได้แค่เดือนนั้น แต่มันไม่สามารถข้ามเดือนต่อไปได้ สูตรตรง condition Formatting ควรเป็นอย่าง แล้วFormat วันที่ควรเป็น พ.ศ. หรือ ค.ศ ครับ


ขอบคุณครับ

User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 20659
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Contact:

Re: ใส่สูตรใน Conditional Formatting เพื่อทำ Schedule Timeline

#7

Postby snasui » Fri Jan 13, 2017 6:10 pm

:D แนบไฟล์ที่ลองทำเองแล้วมาด้วยจะได้ช่วยทดสอบให้ได้ครับ


Return to “Excel”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 4 guests