:!: โปรดทราบ Image
    1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ดครับ Image
    2. การสมัครสมาชิกเพื่อโพสต์คำถาม ดาวน์โหลดไฟล์แนบไปศึกษา ทำตามขั้นตอนด้านล่างครับ
      1. สมัครสมาชิก ดูขั้นตอนตาม Link นี้ครับ => สมัครสมาชิก กรณีลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่นี่ครับ => Reset รหัสผ่านImage
      2. Login เข้าระบบโดยคลิก Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ Image กรณีมีปัญหาในการเข้าใช้งาน คลิก Link นี้เพื่อแจ้งผู้ดูแลระบบครับ => ติดต่อผู้ดูแลระบบ
    3. เมื่อ Login แล้วสามารถกำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษได้ที่ Link นี้ครับ => ตั้งค่าส่วนตัว Image
    4. วิธีการตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ Link นี้ครับ => วิธีการตั้งและตอบกระทู้ Image
    5. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ Link นี้ครับ => จัดรูปแบบตัวอักษร และสามารถกำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ได้ที่นี่ครับ ==> กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser Image

การจัดข้อมูลตามฟอร์ม

ฟอรั่มถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถาม-ตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบ ต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. ควรแนบตัวอย่างไฟล์มาที่ฟอรั่มนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่น นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟลที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. สำหรับคำถามเกี่ยวกับ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน ควรโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code เพื่อสะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. แจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
panumascha
Member
Member
Posts: 2
Joined: Thu Dec 08, 2016 11:28 pm

การจัดข้อมูลตามฟอร์ม

#1

Postby panumascha » Thu Dec 08, 2016 11:33 pm

สวัสดีค่ะ อยากสอบถามว่า ถ้าต้องการจัดข้อมูลตามฟอร์มที่กำหนดมาให้ ต้องทำอย่างไรหรอคะ

ข้อมูลที่มี
Day Place No Q
1/12/16 ss 001 2
1/12/16 ss 002 3
1/12/16 aa 005 4
2/12/16 ss 008 9

ข้อมูลตามฟอร์ม
Day Place No Q
1/12/16 ss 001,002 5
1/12/16 aa 005 4
2/12/16 ss 008 9
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.

User avatar
Serverchita
Member
Member
Posts: 239
Joined: Wed Nov 18, 2015 1:28 pm

Re: การจัดข้อมูลตามฟอร์ม

#2

Postby Serverchita » Fri Dec 09, 2016 1:27 pm

เพื่อง่ายต่อการตอบ แนบไฟล์มาด้วยครับ

panumascha
Member
Member
Posts: 2
Joined: Thu Dec 08, 2016 11:28 pm

Re: การจัดข้อมูลตามฟอร์ม

#3

Postby panumascha » Fri Dec 09, 2016 9:20 pm

ขอโทษทีค่า ทำการแนบไฟล์แล้วนะคะ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.

User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 21963
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Contact:

Re: การจัดข้อมูลตามฟอร์ม

#4

Postby snasui » Fri Dec 09, 2016 10:02 pm

:D คำว่า "ค่า" ที่ใช้แทน "ค่ะ" ผิดกฎการใช้บอร์ดข้อ 1 ด้านบนครับ

การที่ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชท เนื่องจากมีผู้ศึกษาฟอรัมนี้จากหลายประเทศ เมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะสื่อความหมายผิดไปครับ

ตัวอย่างสูตรตามด้านล่างครับ
  1. เซลล์ E3 คีย์สูตร
    =IFERROR(LOOKUP(2,1/((A$2:A2=A3)*(B$2:B2=B3)),E$2:E2)&","&C3,C3&"")
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
  2. เซลล์ G5 คีย์สูตร
    =IFERROR(INDEX(A$3:A$27,SMALL(IF(FREQUENCY(MATCH($A$3:$A$27&$B$3:$B$27,$A$3:$A$27&$B$3:$B$27,0),ROW($A$3:$A$27)-ROW($A$3)+1),ROW($A$3:$A$27)-ROW($A$3)+1),ROWS(G$5:G5))),"")
    Ctrl+Shift+Enter > Copy ไป H5 จากนั้น Copy ลงด้านล่าง
  3. เซลล์ I5 คีย์สูตร
    =IF(N(G5),LOOKUP(2,1/(($A$3:$A$27=G5)*($B$3:$B$27=H5)),$E$3:$E$27),"")
    Enter > Copy ลงด้านล่าง
  4. เซลล์ J5 คีย์สูตร
    =IF(N(G5),SUMIFS($D$3:$D$27,$A$3:$A$27,G5,$B$3:$B$27,H5),"")
    Enter > Copy ลงด้านล่าง


!
Note: Ctrl+Shift+Enter เป็นการสร้างสูตร Array โดยสามารถเลือกดำเนินการตามข้อ 1 หรือ 2 ด้านล่าง
  1. กรณีคีย์สูตรเอง เมื่อคีย์สูตรแล้ว แทนที่จะกด Enter ให้กดแป้น Ctrl และ Shift พร้อมกันค้างไว้แล้วกด Enter เพื่อสร้างเป็นสูตร Array
  2. กรณี Copy สูตรไปวางให้กดแป้น F2 เพื่อทำการ Edit Cell นั้นก่อน จากนั้นกดแป้น Ctrl และ Shift พร้อมกันค้างไว้แล้วตามด้วย Enter เพื่อสร้างเป็นสูตร Array
  3. หากกดแป้นถูกต้องสูตรนั้นจะมีเครื่องหมายปีกกาครอบ เช่น {=YourFormulas(...)} ปีกกานี้ไม่สามารถคีย์เข้าไปเอง จะต้องมาด้วยการกดแป้น Ctrl+Shift+Enter เท่านั้น ถ้ายังไม่เห็นปีกกาครอบสูตรแสดงว่ากดแป้นให้รับสูตรไม่ถูกต้อง
  4. การแก้ไขเปลี่ยนแปลงสูตร Array จะต้องกดแป้นให้รับสูตรด้วย Ctrl+Shift+Enter ทุกครั้ง


Return to “Excel”

Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 17 guests