:!: โปรดทราบ Image
    1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ดครับ Image
    2. การสมัครสมาชิกเพื่อโพสต์คำถาม ดาวน์โหลดไฟล์แนบไปศึกษา ทำตามขั้นตอนด้านล่างครับ
      1. สมัครสมาชิก ดูขั้นตอนตาม Link นี้ครับ => สมัครสมาชิก กรณีลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่นี่ครับ => Reset รหัสผ่านImage
      2. Login เข้าระบบโดยคลิก Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ Image กรณีมีปัญหาในการเข้าใช้งาน คลิก Link นี้เพื่อแจ้งผู้ดูแลระบบครับ => ติดต่อผู้ดูแลระบบ
    3. เมื่อ Login แล้วสามารถกำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษได้ที่ Link นี้ครับ => ตั้งค่าส่วนตัว Image
    4. วิธีการตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ Link นี้ครับ => วิธีการตั้งและตอบกระทู้ Image
    5. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ Link นี้ครับ => จัดรูปแบบตัวอักษร และสามารถกำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ได้ที่นี่ครับ ==> กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser Image

ทำอย่างไรให้ค่าของการค้นหาออกมาทั้งหมดเมื่อข้อมูลซ้ำกัน

ฟอรั่มถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถาม-ตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบ ต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. ควรแนบตัวอย่างไฟล์มาที่ฟอรั่มนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่น นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟลที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. สำหรับคำถามเกี่ยวกับ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน ควรโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code เพื่อสะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. แจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
sharp
Member
Member
Posts: 14
Joined: Sun Nov 06, 2016 7:08 pm

ทำอย่างไรให้ค่าของการค้นหาออกมาทั้งหมดเมื่อข้อมูลซ้ำกัน

#1

Postby sharp » Tue Nov 29, 2016 12:39 am

:D สวัสดีครับ
ผมสร้าง Excel มาเพื่อใช้สูตร VBA ในการหาข้อมูลที่มีอยู่ใน Sheet DATA โดยสร้างปุ่ม Click ให้มีผลในการค้นหาโดยใส่สูตรของ VBA แต่ผลลัพธ์ยังไม่ได้ตามที่ต้องการครับ :?:

:!: ผมต้องเขียน Code ใหม่อย่างไรครับให้ผลของการค้นหาแสดงข้อมูลที่หาจาก Sheet DATA เรียงตาม Column ให้เหมือนกับใน Sheet DATA
จากการทดลองสูตรผลลัพธ์การค้นหาไม่ผิดเพี้ยนแต่อยากให้การป้อนข้อมูลเรียงจากซ้ายไปขวาเหมือน Sheet DATA ที่เราค้นหามาครับ
และข้อสองผมจะต้องเขียน Code เพิ่มเข้าไปใหม่อย่างไรครับให้ผลของสูตรแสดงข้อมูลที่มีซ้ำกันใน Sheet DATA โดยเรียงลำดับข้อมูลต่อกันใน Cell ถัดไปในตารางที่กำหนดครับ :geek:

ในเรื่องของข้อมูลซ้ำกันเช่น ผมหาคำว่า ปากกา ก็จะขึ้นข้อมูลที่เป็นปากกาแต่สูตรไม่นำข้อมูลปากกาทั้งหมดใน Column A ของ Sheet DATA มา เพราะยังมีข้อมูลในเรื่องจำนวนที่ไม่เหมือนกันอีกครับเลยอยากให้สูตรแสดงค่าทั้งหมดออกมา

:thup: กราบขอบพระคุณทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือครับ _/\_
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.

au_montree
Member
Member
Posts: 12
Joined: Mon Jul 04, 2016 11:29 am

Re: ทำอย่างไรให้ค่าของการค้นหาออกมาทั้งหมดเมื่อข้อมูลซ้ำกัน

#2

Postby au_montree » Tue Nov 29, 2016 10:34 am

อ.snasui ได้ตอบกะทู้ที่คล้าย ๆ กันครับ เมื่อ 18/11/2016
ชื่อกะทู้ "Search Data ให้แสดงข้อมูลทั้งหมด"
" viewtopic.php?f=3&t=10897 "

sharp
Member
Member
Posts: 14
Joined: Sun Nov 06, 2016 7:08 pm

Re: ทำอย่างไรให้ค่าของการค้นหาออกมาทั้งหมดเมื่อข้อมูลซ้ำกัน

#3

Postby sharp » Tue Nov 29, 2016 1:36 pm

ขอบพระคุณมากครับ ผมหาข้อมูลไม่ถี่ถ้วนเอง ตอนนี้ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องตามต้องการแล้วครับ _/\_


Return to “Excel”

Who is online

Users browsing this forum: Google [Bot] and 30 guests