:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

ดึงข้อมูลออกมาแสดงหลายบรรทัดแบบใช้หลายเงื่อนไข

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Excel and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
qHollYsHiTp
Member
Member
Posts: 1
Joined: Sun Apr 10, 2016 2:01 am

ดึงข้อมูลออกมาแสดงหลายบรรทัดแบบใช้หลายเงื่อนไข

#1

Post by qHollYsHiTp »

สวัสดีครับ :D

รบกวนทุกท่านครับ
- คือผมต้องการที่จะดึงข้อมูลออกมาแสดงหลายบบรทัดโดยใช้หลายเงื่อนไข
- โดยเงื่อนไขแรกที่ผมใช้คือ
{=IF(ROWS(C$21:C21)>$Q$5,"",INDEX(Detail!$B$5:$B$1254,SMALL(IF(Detail!$P$5:$P$1254=$E$4,ROW(Detail!$P$5:$P$1254)-ROW(Detail!$P$5)+1),ROWS(C$21:C21))))}
ความหมายคือ ให้ดึงข้อมูลที่ Sheet : Detail ออกมา โดยที่ใช้เงื่อนไขการนับข้อมูล"ลำดับเขต" ของ คอลัมภ์ P ใน Sheet : Detail ให้โยงกับการเลือกข้อมูลใน Drop down : E4 ใน Sheet : สรุป
คำถาม : ผมต้องการเพิ่มเงื่อนไข คือให้แสดงข้อมูล โดยอิงจากการเลือกข้อมูลใน Drop down : K4 ใน Sheet : สรุป โดยใช้เงื่อนไขการนับข้อมูล"ทดลองงาน" หรือ "บรรจุ" ของ คอลัมภ์ O ใน Sheet : Detail ต้องเพิ่มเงื่อนไขแบบไหนครับ (เพราะสูตรเดิมมันต้องนับจำนวนบรรทัดด้วย)

ขอบคุณทุกท่านครับ
You do not have the required permissions to view the files attached to this post.
User avatar
DhitiBank
Gold
Gold
Posts: 1676
Joined: Mon Oct 15, 2012 12:07 am

Re: ดึงข้อมูลออกมาแสดงหลายบรรทัดแบบใช้หลายเงื่อนไข

#2

Post by DhitiBank »

ลองแบบนี้ครับ

Q5
=COUNTIFS(Detail!$P$5:$P$468,$E$4,Detail!$O$5:$O$468,$K$4)
Enter

C13
=IFERROR(INDEX(Detail!$B$5:$B$468,SMALL(IF(Detail!$P$5:$P$468=$E$4,IF(Detail!$O$5:$O$468=$K$4,ROW(Detail!$B$5:$B$468)-ROW(Detail!$B$5)+1)),ROWS(C$13:C13))),"")
Ctrl+Shift+Enter -> คัดลอกลงล่าง

D13
=IF($C13="","",INDEX(Detail!C$5:C$468,MATCH($C13,Detail!$B$5:$B$468,0)))
Enter -> คัดลอกไปทางขวา แล้วปรับตรงช่วงสีแดง ให้ตรงกับหัวตารางครับ จากนั้น คัดลอกสูตรในคอลัมน์ D:T ลงล่าง
Post Reply