Page 1 of 1

รบกวนสอบถาม การลิงค์ข้อมูลจาก excel ไป word(Mail Merge) โดยมีหลาย sheet

Posted: Sat Aug 19, 2017 11:16 am
by patchsinee
รบกวนสอบถาม การลิงค์ข้อมูลจาก excel ไป word(Mail Merge) โดยมีหลาย sheet สามารถทำได้แค่ sheet แรกได้ที่ข้อมูลมาในหน้า word แต่พอ sheet ที่เหลือ เมื่อดึงข้อมูลมาแล้ว ข้อมุลเดิมจะเปลี่ยนค่ะ

ขั้นตอนที่ทำ
1. Start Mail Merge เลือก Letter
2. Select Recipients เลือก Use Existing List
3. เลือก excel file name
4. กด insert merge field

รบกวนด้วยค่ะ
ขอบคุณค่ะ

Re: รบกวนสอบถาม การลิงค์ข้อมูลจาก excel ไป word(Mail Merge) โดยมีหลาย sheet

Posted: Sat Aug 19, 2017 12:12 pm
by snasui
:D ให้นำข้อมูลที่จะทำ Mail Merge มาไว้ในชีตเดียวกันแล้วค่อยทำ Mail Merge ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องยุ่งยากถึงขั้นเขียนด้วย VBA ครับ

Re: รบกวนสอบถาม การลิงค์ข้อมูลจาก excel ไป word(Mail Merge) โดยมีหลาย sheet

Posted: Sat Aug 19, 2017 12:28 pm
by patchsinee
ขอบคุณค่ะอาจารย์ รบกวนสอบถามเพิ่มเติมค่ะ

1. ตัวเลขในหน้า excel ที่เป็น ( , ) ไม่มา จะต้องทำอย่างไรคะ
2. วันที่ใน excel เป็นตัวเต็ม คือ 21 สิงหาคม 2560 แต่พอมาหน้า Word เป็น 8/21/2560 ต้องแก้ไขอย่างไรคะ
3. เมื่อเราจะพิมพ์ รายชื่อใหม่ ทำอย่างไร ให้ update auto คะ โดยไม่ต้อง เลือกทำ mail merge ใหม่ค่ะ

และจะรบกวนอาจารย์ ลบ file Word ออกได้ไหมคะ ขอบคุณค่ะ

Re: รบกวนสอบถาม การลิงค์ข้อมูลจาก excel ไป word(Mail Merge) โดยมีหลาย sheet

Posted: Sun Aug 20, 2017 6:15 am
by snasui
:D ผมลบไฟล์ Word ทิ้งให้แล้ว ควรจะแนบไฟล์ Word ที่จะใช้เป็นตัวอย่างมาแทนของเดิมเพื่อให้กระทู้มีความสมบูรณ์ครับ

สำหรับการกำหนดรูปแบบตัวเลขของ Word ศึกษาได้จาก Link นี้ครับ viewtopic.php?t=542

Re: รบกวนสอบถาม การลิงค์ข้อมูลจาก excel ไป word(Mail Merge) โดยมีหลาย sheet

Posted: Wed Aug 23, 2017 8:18 am
by patchsinee
ขอบคุณค่ะอาจารย์ แต่ตัวเลขที่ดึงมาจาก excel ลองทำแล้วไม่ขึ้นค่ะ

และวันที่ก็ไม่เปลี่ยนเป็นตัวหนังสือค่ะอาจารย์

รบกวนอาจารย์ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

Re: รบกวนสอบถาม การลิงค์ข้อมูลจาก excel ไป word(Mail Merge) โดยมีหลาย sheet

Posted: Wed Aug 23, 2017 6:37 pm
by snasui
:D ลองแนบไฟล์ที่ทำเองแล้วมาดูกัน จะได้ตอบต่อไปจากนั้นครับ

Re: รบกวนสอบถาม การลิงค์ข้อมูลจาก excel ไป word(Mail Merge) โดยมีหลาย sheet

Posted: Sun Aug 27, 2017 3:10 pm
by patchsinee
อาจารย์ค่ะ มีคำถามที่จะรบกวนให้อาจารย์ช่วยสอนค่ะ โดยได้ทำสีเหลืองไว้ใน file Word ค่ะ
1. พอ merge วันที่ไปที่ word วันที่ไม่ขึ้นเป็นตัวหนังสือ ขึ้นเป็นตัวเลข จึงต้องแก้ไขในเมนู word ทุกครั้ง ซึ่งไม่สะดวกในการใช้งาน สามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้างคะ
2. ตัวเลขที่นำมาจาก excel เพื่อ merge ขึ้น file word ไม่ขึ้นเป็น คอมม่า (,) และจุดทศนิยม ค่ะ
3. ต้องการให้ excel อ่านตัวเลขเป็น "ตัวหนังสือ" เช่น 30 เป็น "สามสิบ" สามารถทำได้หรือไม่คะ ไม่ใช้สูตร =Bath() ค่ะ

เนื่องจากต้องทำ mail merge ไปใช้อีกหลาย file ต้องรบกวนอาจารย์ด้วยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

Re: รบกวนสอบถาม การลิงค์ข้อมูลจาก excel ไป word(Mail Merge) โดยมีหลาย sheet

Posted: Sun Aug 27, 2017 6:47 pm
by snasui
:D ตัวอย่างการเพิ่มคอมม่าใน Field ครับ

{MERGEFIELD "วงเงินกู้ทั้งหมด" \ #,##0.00 }

กรณีใช้ต้องการแปลงตัวเลขเป็นภาษาให้ลองดูคลิปนี้ประกอบครับ


Re: รบกวนสอบถาม การลิงค์ข้อมูลจาก excel ไป word(Mail Merge) โดยมีหลาย sheet

Posted: Sun Sep 03, 2017 2:13 pm
by patchsinee
ขอบคุณค่ะอาจารย์ แต่อยากให้เป็นตัวเลขที่เป็น "ตัวอักษา" ขึ้นค่ะ ไม่มีคำว่า "บาทถ้วน" ตามหลังตัวเลขคะ

Re: รบกวนสอบถาม การลิงค์ข้อมูลจาก excel ไป word(Mail Merge) โดยมีหลาย sheet

Posted: Sun Sep 03, 2017 7:18 pm
by snasui
:D ลักษณะงานแบบนั้นหากไม่เปลี่ยนด้วย Manual ก็คงต้องพึ่ง Macro ลองเขียนมาเองก่อนติดตรงไหนค่อยถามกันต่อครับ