Page 1 of 1

สอบถามวิธีการ Group ข้อมูลใน Microsoft Access แบบที่ไม่ต้อง aggregrate

Posted: Fri May 26, 2017 3:27 pm
by trirongcop
สวัสดีครับ อยากทราบว่า Microsoft Access มี built-in function ที่ใช้ในการ Group ข้อมูลแบบไม่ต้อง aggregrate ข้อมูล หรือ มีวิธีอื่นบ้างหรือไม่ครับ

ขออธิบายเพิ่มเติมดังนี้ครับ : ฟังก์ชั่น Table.Group ใน Power Query ของ Microsoft Excel 2016 สามารถเลือก All Rows ได้ ทำให้สามารถ Group ข้อมูลทุก column เป็น Table ตามรูปที่แสดงด้านล่างครับ แต่ผมยังหาวิธีการแบบนี้ใน Microsoft Access ไม่ได้ครับ
pic1.jpg

Re: สอบถามวิธีการ Group ข้อมูลใน Microsoft Access แบบที่ไม่ต้อง aggregrate

Posted: Fri May 26, 2017 6:34 pm
by snasui
:D โดยปกติใน Access เราจะ Group เองด้วย Query ผมไม่เคยใช้ Add-ins ของ Access และเท่าที่ตรวจสอบดู ไม่มี Add-ins เช่น PowerQuery ใน Access รุ่นที่ผมใช้อยู่ (Professional) ครับ