🔊 โปรดทราบ Image
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ดครับ Image
  2. การสมัครสมาชิกเพื่อโพสต์คำถาม ดาวน์โหลดไฟล์แนบไปศึกษา ทำตามขั้นตอนด้านล่างครับ
    1. สมัครสมาชิก ดูขั้นตอนตาม Link นี้ครับ => สมัครสมาชิก กรณีลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่นี่ครับ => Reset รหัสผ่านImage
    2. Login เข้าระบบโดยคลิก Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ Image กรณีมีปัญหาในการเข้าใช้งาน คลิก Link นี้เพื่อแจ้งผู้ดูแลระบบครับ => ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  3. เมื่อ Login แล้วสามารถกำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษได้ที่ Link นี้ครับ => ตั้งค่าส่วนตัว Image
  4. วิธีการตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ Link นี้ครับ => วิธีการตั้งและตอบกระทู้ Image
  5. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ Link นี้ครับ => จัดรูปแบบตัวอักษร และสามารถกำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ได้ที่นี่ครับ ==> กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser Image

หาวิธีแก้ไข Report ยอดรวมจ่ายรายเดือนของระบบพนักงาน

ฟอรั่มถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Access and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถาม-ตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบ ต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. อธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. ควรแนบตัวอย่างไฟล์มาที่ฟอรั่มนี้เพื่อเพิ่มความสะดวกในการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่น นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟลที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. สำหรับคำถามเกี่ยวกับ VBA ให้ลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน ควรโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code เพื่อสะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่าง)
  6. แจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
stormdata
Member
Member
Posts: 1
Joined: Mon Dec 11, 2017 9:02 pm

หาวิธีแก้ไข Report ยอดรวมจ่ายรายเดือนของระบบพนักงาน

#1

Post by stormdata » Mon Dec 11, 2017 9:18 pm

สวัสดีครับทุกท่าน ผมกำลังสร้างระบบคิดเงินเดือนพนักงานขึ้นมาใช้เองตัวหนึ่ง ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี แต่ติดตรงการหาค่าผลรวมรายจ่ายต่อเดือนของพนักงานในรีพอร์ทไม่ขึ้นซักที ผมใช้สูตรคำนวณหาผลลัพธ์โดยไม่ได้นำค่าไปเก็บไว้ในตาราง แต่พอจะหาผลรวมของผลลัพธ์ที่ใช้สูตรดังกล่าวอีกต่อนึงผมหาวิธีการทำไม่ได้ซักที รบกวนผู้รู้ช่วยแก้ข้อสงสัยให้ด้วยครับ
ตัวอย่าง
ผมใสสูตรคำนวณใน TextBox หนึ่งเช่น =Sum([PositionRate])-Sum([LeaveFee]+[DeductionFee])
และพอจะใช้ TextBox อีกตัวคำนวณสูตรต่อจาก TextBox ด้านบน มันไม่ได้ทุกทีเลย

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ
ทวีโรจน์

User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 22535
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Contact:

Re: หาวิธีแก้ไข Report ยอดรวมจ่ายรายเดือนของระบบพนักงาน

#2

Post by snasui » Mon Dec 11, 2017 11:21 pm

:D สูตรที่คำนวณต่อเขียนว่าอย่างไรเขียนแล้วได้ผลเช่นไรครับ

หากแนบไฟล์ตัวอย่างมาได้จะสะดวกในการตอบของเพื่อน ๆ มากกว่าไม่แนบไฟล์ครับ

Post Reply