:D snasui.com ยินดีต้อนรับ :D
ยินดีต้อนรับสู่กระดานถามตอบ Excel and VBA และอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับทุกท่าน มีไฟล์แนบมหาศาล ช่วยให้ท่านค้นหาและติดตามศึกษาได้โดยง่าย :thup: สมาชิกท่านใดที่ยังไม่ได้ระบุ Version ของ Excel ที่ใช้งานจริง สามารถทำตาม Link นี้เพื่อจะได้รับคำตอบที่ตรงกับ Version ของท่านครับ :arrow: ระบุ Version ของ Excel
:!: โปรดทราบ :!:
  1. กรุณาอ่านกฎการใช้บอร์ด (Forum rules) ในตำแหน่งด้านบนของแต่ละบอร์ด
  2. การสมัครสมาชิก การ Login การกู้คืนรหัสผ่าน
    1. สมัครสมาชิกดูขั้นตอนได้ที่ :arrow: สมัครสมาชิก
    2. Login เข้าระบบโดยคลิกปุ่ม Login ตรงมุมขวาบนของหน้านี้ :roll:
    3. การ Login ผ่าน Facebook ดูวิธีที่ :arrow: Login ผ่าน Facebook
    4. ลืมรหัสผ่านสามารถรับรหัสใหม่ได้ที่ :arrow: Reset รหัสผ่าน
  3. มีปัญหาการใช้งาน แจ้งผู้ดูแลระบบได้ที่ :arrow: ติดต่อผู้ดูแลระบบ
  4. กำหนดการตั้งค่าส่วนตัว เช่นตั้งค่าภาษาเป็นไทยหรืออังกฤษดูได้ที่ :arrow: ตั้งค่าส่วนตัว
  5. การตั้งและตอบกระทู้ดูได้ที่ :arrow: วิธีการตั้งและตอบกระทู้
  6. การจัดรูปแบบตัวอักษรด้วย bbcode ในช่องแสดงความคิดเห็นดูได้ที่ :arrow: จัดรูปแบบตัวอักษร
  7. กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser ดูได้ที่ :arrow: กำหนดขนาดตัวอักษรใน Browser

สอบถามเกี่ยวกับการใส่ลำดับการพิมพ์ report

ฟอรัมถาม-ตอบปัญหาการใช้งาน MS Access and VBA
Forum rules
  1. ไม่อนุญาตให้ใช้ภาษาแชทในการถามและตอบปัญหา ไม่ใช้คำว่า "คับ" หรือ "อ่ะครับ" แทนคำว่า "ครับ" ไม่ใช้คำว่า "เด๋ว" แทนคำว่า "เดี๋ยว" เป็นต้น เนื่องจากเมื่อแปลเป็นภาษาต่างประเทศแล้วจะให้ความหมายผิดไปจากที่ควรจะเป็น
  2. ห้ามถามโดยระบุชื่อผู้ตอบและต้องตั้งชื่อกระทู้ให้สื่อถึงปัญหาที่จะถาม ไม่ตั้งชื่อว่า ช่วยด้วยครับ, มีปัญหามาปรึกษาครับ เป็นต้น
  3. กรุณาอธิบายปัญหาและระบุคำตอบที่ต้องการมาในกระทู้ด้วยเสมอถึงแม้จะอธิบายไว้ในไฟล์แนบแล้วก็ตาม ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เพื่อนสมาชิกในการค้นหาข้อมูล
  4. กรุณาแนบไฟล์ตัวอย่างพร้อมแสดงคำตอบที่ถูกต้องมาในไฟล์ด้วยเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและสะดวกต่อการตอบคำถาม (ขนาดไฟล์ไม่เกิน 500Kb ขนาดภาพไม่เกิน 800*600 Pixel) ไม่แนบเป็น Link มาจากแหล่งอื่นที่อาจจะถูกลบทิ้งไปโดยต้นทางในภายหลัง นอกจากนี้ไม่ควรแนบไฟล์ที่มีข้อมูลสำคัญอันก่อให้เกิดความเสียหายกับตนเองและผู้อื่น
  5. กรณีเป็นคำถามเกี่ยวกับ Programming เช่น VBA, VB.Net, C#, SQL ฯลฯ ต้องลองเขียนมาเองก่อนเสมอ ถามเฉพาะที่ติดปัญหา ระบุ Module, Procedure ที่ติดปัญหาให้ชัดเจน กรุณาโพสต์ Code ให้แสดงเป็น Code คือเปิดด้วย [code] และปิดด้วย [/code] ตัวอย่างเช่น [code]dim r as range[/code] เพื่อให้แตกต่างจากข้อความทั่วไป สะดวกในการอ่านและทดสอบ (คลิกเพื่อดูตัวอย่างเพิ่มเติม)
  6. กรุณาแจ้งผลการใช้งานเมื่อได้รับคำตอบว่าตรงกับความต้องการหรือไม่
pondniizz
Member
Member
Posts: 21
Joined: Tue Feb 21, 2017 10:18 am

สอบถามเกี่ยวกับการใส่ลำดับการพิมพ์ report

#1

Post by pondniizz »

รบกวนสอบถามอาจารย์ค่ะ ในการสร้าง Report แล้วใน Report ต้องการให้ แสดงจำนวนครั้งที่ พิมพ์ report นั้นๆ ในแต่ละเดือน

เช่น รายการการใช้เครื่อง เดือนที่ 1 พิมพ์ ครั้งที่ 1
-------------"------- เดือนที่ 1 พิมพ์ครั้งที่ 2 .

แล้วพอเริ่มเดือน ใหม่ เดือนที่ 2 พิมพ์ครั้งที่ 1

โดยให้ข้อมูลนี้ไปแสดงในหน้า Report ทุกครั้งที่ สั่งพิมพ์ รายงาน พอจะมีวิธีแนะนำมัั้ยค่ะ

ขอบคุณค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สอบถามเกี่ยวกับการใส่ลำดับการพิมพ์ report

#2

Post by snasui »

:D ต้องเก็บครั้งที่พิมพ์ไว้ใน Table ที่เกี่ยวข้องเมื่อสั่งพิมพ์ โปรแกรมจึงจะทราบว่ารายการใดพิมพ์ไปแล้วครั้งที่เท่าใดจึงจะครั้งที่พิมพ์นี้ไปแสดงในที่ใด ๆ ตามที่ต้องการได้ครับ
pondniizz
Member
Member
Posts: 21
Joined: Tue Feb 21, 2017 10:18 am

Re: สอบถามเกี่ยวกับการใส่ลำดับการพิมพ์ report

#3

Post by pondniizz »

snasui wrote::D ต้องเก็บครั้งที่พิมพ์ไว้ใน Table ที่เกี่ยวข้องเมื่อสั่งพิมพ์ โปรแกรมจึงจะทราบว่ารายการใดพิมพ์ไปแล้วครั้งที่เท่าใดจึงจะครั้งที่พิมพ์นี้ไปแสดงในที่ใด ๆ ตามที่ต้องการได้ครับ
ยัง งง กับการ เพิ่ม table ครั้งที่พิมพ์ ค่ะ มีตัวอย่างไหมค่ะ รบกวนด้วยค่ะ ยังมือใหม่อยู่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สอบถามเกี่ยวกับการใส่ลำดับการพิมพ์ report

#4

Post by snasui »

:D ต้องขออภัยที่ไม่มีตัวอย่างให้ครับ :(
pondniizz
Member
Member
Posts: 21
Joined: Tue Feb 21, 2017 10:18 am

Re: สอบถามเกี่ยวกับการใส่ลำดับการพิมพ์ report

#5

Post by pondniizz »

snasui wrote::D ต้องขออภัยที่ไม่มีตัวอย่างให้ครับ :(
รบกวนช่วยดูโค้ดให้หน่อยค่ะ ว่าถูกต้องมั้ย

จะสร้างตาราง มาใหม่ โดย มี ฟิลด์ คือ rptnanme(text) / PrintDate(date/time) / PrintUser (txt)

แล้วใส่โค้ด นี้ ในปุ่มคำสั่งปริ้น report
Private Sub Command34_Click()
DoCmd.RunSQL "Insert Into tbReportHistory Value ('rpt_plan',Now(),'ชื่อผู้ใช้งาน');"
Dim prnCnt As Long
prnCnt = Nz(DCount(" rptName ", " tbReportHistory ", " rptName = & ' rpt_plan ' & ", Month("PrintDate") = " & Month(Now()) & ", Year("PrintDate") = " & Year(Now() ) & "))
DoCmd.OpenReport "rpt_plan", acViewNormal, , , , prnCnt


DoCmd.Close acForm, "frm_search"
End Sub

แล้วหน้า Report จะใช้ โค้ด ในการ event Report open เป็น

Private Sub Report_Open(Cancel As Integer)

On Error Resume Next
txprintcount = Me.OpenArgs
End Sub


แต่พอ กดคำสั่ง ปริ้น Report แล้ว แจ้งเตือนว่า !! wrong number of arguments or invalid property assignment !! ในหน้า ที่ใส่คำสั่งปริ้น Report

ไม่ทราบว่าผิด หรือ ติดตรงไหน รบกวนด้วยนะคะ

ขอบคุณคะ
User avatar
snasui
Site Admin
Site Admin
Posts: 30736
Joined: Sun Jan 24, 2010 12:33 pm
Location: Songkhla, Thailand
Excel Ver: 2010, 365
Contact:

Re: สอบถามเกี่ยวกับการใส่ลำดับการพิมพ์ report

#6

Post by snasui »

:D ลองแนบ DB ตัวอย่างพร้อม Code ที่เขียนเองแล้วมาด้วยจะได้ช่วยทดสอบให้ได้

การเขียน Code ในช่อง Comment ให้ครอบด้วย Tag เปิด [code] และ Tag ปิต [/code] จะได้สะดวกในการอ่านครับ ดูกฎการใช้่บอร์ดข้อ 5 ด้านบนประกอบครับ
Post Reply